มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จัดสอบคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานโครงการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2563 เวลา 9.00 น. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จัดสอบคัดเลือกบุคคลเข้าทำงานตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) ณ อาคารวิทยบริการ (อาคาร 15) ชั้น 4 โดยมีอาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น ให้การต้อนรับผู้เข้าสอบคัดเลือกฯ

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) เป็นโครงการในความรับผิดชอบของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวตกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่และนักศึกษา เพื่อให้เกิดการพัฒนาตามปัญหาและความต้องการของชุมชน และเพื่อให้เกิดการจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ของชุมชน

โดยมีหลักการให้ 1 ตำบล มี 1 มหาวิทยาลัย เข้าไปช่วยทำงานกับชุมชนวางเป้าหมาย 3,000 ตำบล และมี 73 มหาวิทยาลัยที่จะลงไปทำงาน เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ระดับตำบลในด้านต่าง ๆ เช่น การท่องเที่ยว คุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อมและวิสาหกิจชุมชน

สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป เป็นประชาชนในพื้นที่หรือใกล้เคียงที่ว่างงานและไม่ได้รับค่าตอบแทน ค่าจ้าง จากหน่วยงานอื่นของภาครัฐและเอกชน จ้างในอัตรา 9,000 บาทต่อเดือน ส่วนบัณฑิตจบใหม่ที่สำเร็จการศึกษาไม่เกิน 3 ปีและมีความรู้ความสามารถที่ตรงต่อภารกิจในการปฏิบัติงาน จ้างในอัตรา 15,000 บาทต่อเดือน และนักศึกษาหรือผู้ที่อยู่ระหว่างการศึกษาในระดับอุดมศึกษา อาชีวศึกษา จากสถาบันการศึกษาต่างๆ และมีความรู้ความสามารถที่ตรงต่อภารกิจในการปฏิบัติงาน

ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
กราฟฟิก : พิมพ์ชนก กุลเพ็ง
#PRRMUTI
#RMUTI
#RMUTIKKC
#ราชมงคลขอนแก่น

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/3552982651435064