ราชมงคลขอนแก่นไม่สิ้นคนดี ชื่นชม “น้องอาร์ม ต้นแบบนักศึกษาหัวใจจิตอาสา”

ราชมงคลขอนแก่นไม่สิ้นคนดี ชื่นชม “น้องอาร์ม ต้นแบบนักศึกษาหัวใจจิตอาสา”

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ขอแสดงความชื่นชม นายนราธิป ไชยภักดิ์ อายุ 22 ปี นักศึกษาสาขาวิชาครุศาสตร์อุตสาหกรรมการเชื่อม ชั้นปีที่ 4 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม (FB : อาร์ม ใจดีคนเดิม) ที่มีจิตอาสาทำความดีช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบันนี้

น้องอาร์ม หรือนายนราธิป ไชยภักดิ์ เล่าว่าตนเองเป็นคนจังหวัดศรีสะเกษ ที่เดินตามความฝันเพื่อมาศึกษาเล่าเรียนที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และได้ช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองด้วยการแสดงดนตรีแบบเปิดหมวกที่ตลาดเปิดท้ายหอกาญ มข. ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เพื่อหารายได้พิเศษและนำรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการเปิดหมวกแบ่งปันไปทำการซื้ออาหาร เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้และคนเร่ร่อน ด้วยเพราะอยากแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้มาเท่านั้นเอง

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 ได้ทำการแสดงดนตรีแบบเปิดหมวกที่ตลาดเปิดท้ายหอกาญ มข. เหมือนที่ผ่านมาและได้มีเพจคนขอนแก่น ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ได้นำภาพและข้อมูลไปลงจากนั้นจึงมีผู้คนเข้ามาแสดงความชื่นชมและกดไลค์กดแชร์เป็นจำนวนมาก มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ขอชื่นชมด้วยใจจริงและขอเป็นกำลังใจให้น้องอาร์มทำความดีต่อไป

ข่าว : ศันสนีย์  ไชยเพีย
กราฟิก : ประภาศิริ  แซ่เล้า
ภาพ : Facebook อาร์ม ใจดีคนเดิม