ราชมงคลขอนแก่น เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ระดับองค์กร เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มที่ 2 อย่างคับคั่ง

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 9..00 น. คณาจารย์ บุคลากร และผู้เกษียณอายุราชการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เข็มที่ 2 เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่อย่างคับคั่ง ณ หน่วยฉีด โรงพยาบาลน้ำพอง จำนวน 69 คน

ในระยะเวลานี้ ประเทศไทยรวมถึงจังหวัดขอนแก่นมียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สูงขึ้นในทุก ๆ วัน มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จึงได้ทำการสำรวจและสั่งซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” (แบบองค์กร) จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้แก่คณาจารย์ บุคลากรและผู้เกษียณอายุราชการ สังกัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันและเพื่อลดความรุนแรงเมื่อมีการติดเชื้อและป้องกันการเสียชีวิต อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในสุขภาพ อนามัยให้แก่คณาจารย์ บุคลากรและผู้เกษียณอายุราชการของมหาวิทยาลัยฯ

ทั้งนี้ เมื่อบุคลากรได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้น องค์กรก็จะมีภูมิคุ้มกันหมู่และช่วยควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดขอนแก่นได้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะได้รับวัคซีนแล้ว เราทุกคนยังคงต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการ D-M-H-T-T-A (D: อยู่ห่างไว้ M: ใส่แมสก์กัน H: หมั่นล้างมือ T: วัดอุณหภูมิ T: ตรวจหาเชื้อ A: ใช้แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” และ “หมอชนะ” เมื่อไปในสถานที่ต่าง ๆ) อย่างเคร่งครัด เพื่อที่เราทุกคนจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้ในเร็ววัน “ราชมงคลขอนแก่นขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปดวยกัน”

#ราชมงคลเป็นห่วงนะ#การด์อย่าตกCOVID19#PRRMUTIKKCข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพียภาพ : จุฑาทิพย์ ประวันโตกราฟิก : พิมพ์ชนก กุลเพ็ง

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/4217092081690781