ราชมงคลขอนแก่น ผนึกกำลังส่งทีมจิตอาสาสนับสนุนงานบุคลากรทางการแพทย์

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 7.30 น. อาจารย์ขุนแผน ปฏิมาประกร รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิรัช ชินพลอย รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม นำทีมจิตอาสา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ลงพื้นที่ร่วมด้วยช่วยกันปฏิบัติภารกิจเพื่อสนับสนุนงานบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ณ หน่วยฉีดเซ็นทรัลพลาซ่าฮอลล์ ชั้น 5

ซึ่งในวันนี้ จิตอาสาของ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น วิทยาลัยไทยไมซ์สเตอร์ แห่ง มทร.อีสาน ศูนย์บริการวิชาการและทดสอบ และผู้ปฏิบัติงานโครงการ U2T ร่วมปฏิบัติภารกิจเพื่อให้บริการแก่ประชาชน จำนวน 16 คน ทำหน้าที่ให้บริการในจุดออกบัตรนัด จุดสแกนแจกคิวเข้า – ออก ให้ข้อมูลขั้นตอนการรับวัคซีนในเบื้องต้น บริการรถเข็นแก่ผู้สูงอายุ และบริหารจัดการลำดับคิวแก่ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนวัคซีนซิโนฟาร์ม (Sinopharm) เข็มที่ 1 แก่ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่ม ผู้สูงอายุและผู้พิการที่ได้ลงทะเบียนไว้และเดินทางมารับวัคซีนตามการนัดหมาย จำนวน 2,133 ราย

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังมียอดผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้มีสิทธิ์เข้าถึงวัคซีนได้อย่างเต็มที่และทั่วถึง เพื่อที่เราทุกคนจะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติในเร็ววัน และขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รักตัวเอง หยุดเชื้อ เพื่อชาติ เราปลอดภัย เขาปลอดภัย “ราชมงคลขอนแก่นขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน”

ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
ภาพ : ประภาศิริ แซ่เล้า
กราฟิก : พิมพ์ชนก กุลเพ็ง

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/4273648079368514