ราชมงคลขอนแก่น ส่งผู้นำนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ “โฆษกกระทรวง อว.ประจำมหาวิทยาลัย รุ่นที่ 2”

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาดา รัยมธุรพงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น ได้ส่งผู้นำนักศึกษา จำนวน 2 คน เข้าร่วมโครงการ “โฆษกกระทรวง อว.ประจำมหาวิทยาลัย รุ่นที่ 2” โดยกิจกรรม “โฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย รุ่นที่ 2” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 24 ธันวาคม 2564 ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ คลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตลอดระยะเวลา 5 วัน ผู้นำนักศึกษาจะได้รวมพลังสร้างเครือข่ายนักศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ก่อให้เกิดความตระหนักถึงบทบาทของรัฐบาลในการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมแบบบูรณาการ ตลอดจนเพิ่มศักยภาพในการสื่อสารในยุคดิจิทัล

จากสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ทุกคนหันมาใช้การสื่อสารผ่านโลก Social กันมากขึ้น ข่าวสารต่าง ๆ และการสื่อสารออกไปคือสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานราชการและรัฐบาลหรือแม้แต่มหาวิทยาลัยเองก็มีภารกิจต่าง ๆ สำหรับบริการประชาชนมากมาย ไม่เว้นแม้แต่การขับเคลื่อนโยบายต่าง ๆ ต้องอาศัยการสื่อสารที่ถูกต้อง เหมาะสม มีการตรวจสอบข้อมูล และลดการบิดเบือน กิจกรรมโฆษกกระทรวง อว. ประจำมหาวิทยาลัย จะช่วยให้ อว. มีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ รวมถึงทักษะการสื่อสารที่ถูกต้องออกสู่สาธารณะ ย่อมทำให้หน่วยงานหรือองค์กรของตน รวมถึงตัวบุคคลเองมีความน่าเชื่อถือและสร้างการรับรู้ความเข้าใจที่ตรงกัน ทั้งนี้ การสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ของภาครัฐต้องจัดทำข้อมูลด้วยความระมัดระวังและต้องมีตัวแทนที่มีความรู้ความสามารถรวมทั้งมีทักษะการสื่อสารเพื่อเผยแพร่ข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกต้องออกสู่สาธารณะ

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จึงให้ความสำคัญกับพลังของนักศึกษาและเครือข่ายของเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงได้จัดให้มีโครงการ “โฆษกกระทรวงประจำมหาวิทยาลัย” ภายใต้กิจกรรม U2T Growth Mindset โครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายพลังนักศึกษา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ก่อให้เกิดความตระหนักเกี่ยวกับบทบาทของรัฐบาลในการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมแบบบูรณาการ ตลอดจนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการสื่อสารในยุคดิจิตัลให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อให้นักศึกษาทุกคนที่เข้าร่วมโครงการนี้พัฒนาตนเอง หมั่นฝึกฝนเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ทั้งในด้านวิชาความรู้ ด้านประสบการณ์ชีวิต โดยต้องไม่ลืมอัตลักษณ์ของตนเองและประเทศชาติ คงไว้สำหรับวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม เรียนรู้และศึกษาเรื่องเก่า ตั้งใจทำปัจจุบันให้ดีที่สุด และรู้จักวางแผนในอนาคตอย่างเป็นระบบ เพื่อส่งต่อสิ่งดี ๆ เหล่านี้คืนสู่สังคมต่อไป

ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
ภาพ : คณะทำงาน
กราฟิก : พิมพ์ชนก กุลเพ็ง

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/4674095949323723