ราชมงคลขอนแก่น ร่วมหาแนวทางการพัฒนาการอุดมศึกษาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร

วันที่ 28 มกราคม 2565 เวลา 11.00 น. นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมคณะผู้บริหาร มทร.อีสาน เข้าร่วมประชุมหาแนวทางการพัฒนาการอุดมศึกษาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ของคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา ณ ห้องประชุมแก้วกินรี ศาลางกลางจังหวัดมุกดาหาร โดยมี นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และ รศ.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ โฆษกคณะกรรมาธิการและประธานคณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา เป็นประธานในการประชุม

พร้อมนี้ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น นำโดย ผศ.ดร.อาดา รัยมธุรพงษ์ พร้อมด้วย รศ.ดร.ศักดิ์ระวี ระวีกุล ผู้ช่วยอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น อาจารย์ ดร.ปภาวิน พชรโชติสุธี คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ อาจารย์ประพันธ์ ยาวระ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม อาจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ ชามงคลประดิษฐ์ นางสาวคนึงนิจ กลิ่นขจร ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น และบุคลากร คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้าร่วมประชุมฯ ด้วย
ตามที่ จ.มุกดาหาร และ มทร.อีสาน มีเจตจำนงร่วมกันในการจัดตั้ง มทร.อีสาน วิทยาเขตมุกดาหาร เพื่อสร้างความสมดุลในการพัฒนาด้านวิชาการ ทักษะฝีมือ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดและภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ให้มีความเสมอภาคทางการศึกษา ซึ่งจำเป็นต้องศึกษาหาข้อมูลพื้นฐาน ประชุมวางแผนการกำหนดสถานที่จัดตั้ง การกำหนดหลักสูตรสาขาวิชาที่สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น จึงได้จัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้นเพื่อพิจารณาแนวทางการพัฒนาการอุดมศึกษาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร และประสานความร่วมมือทางวิชาการในการจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาใน จ.มุกดาหาร กับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
ภาพ : คณะทำงาน
กราฟิก : พิมพ์ชนก กุลเพ็ง

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/4823786584354658