คณาจารย์นักศึกษาจิตอาสา ราชมงคลขอนแก่น ระดมกำลังกรอกกระสอบทรายช่วยเหลือน้ำท่วม ชุมชนบ้านกอก และโรงเรียนคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น บ้านท่าหิน ตำบลบึงเนียม และพื้นที่ตำบลท่ากระเสริม

🔶🔹คณาจารย์นักศึกษาจิตอาสา ราชมงคลขอนแก่น ระดมกำลังกรอกกระสอบทรายช่วยเหลือน้ำท่วม ชุมชนบ้านกอก และโรงเรียนคนตาบอด จังหวัดขอนแก่น บ้านท่าหิน ตำบลบึงเนียม และพื้นที่ตำบลท่ากระเสริม

มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น พร้อมให้การสนับสนุนเร่งด่วนพื้นที่น้ำท่วมจังหวัดขอนแก่น จากอิทธิพลของพายุโนรู โดยได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์ขุนแผน ปฏิมาประกร รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ อาจารย์ประสาท ภูปรื้ม อาจารย์อภิศักดิ์ หาญพิชาญชัย อาจารย์พีรวิทย์ โชคเหมาะ อาจารย์ ดร.ภูริพัส แสนพงษ์ อาจารย์บรรลุ เพียชิน ว่าที่ร้อยตรี ดร.เอกราช ไชยเพีย อาจารย์ ดร.ฐิตินันท์ ป้องนาม นำนักศึกษาจิตอาสากรอกกระสอบทราย และขนส่งกระสอบทราย ส่งมอบน้ำดื่ม โดยครั้งนี้ได้นำเรือท้องแบนที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้ต่อเมื่อปี พ.ศ. 2554 ออกไปใช้ประโยชน์ช่วยขนส่งสิ่งของบริเวณที่มีน้ำท่วมขังสูงและรถไม่สามารถขนส่งได้ เพื่อช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมบริเวณถนนชุมชนบ้านกอก หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณชุมชนรอบบึงหนองโคตร และโรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ได้ขยายพื้นที่ช่วยเหลือไปยังบ้านท่าหิน ตำบลบึงเนียม พื้นที่ตำบลท่ากระเสริม และได้รับการสนับสนุนจาก มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ในการใช้รถหกล้อยกสูงบรรทุกกระสอบทรายเข้าพื้นที่และขนส่งนักศึกษาจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม พร้อมทั้งระดมบริจาคจากคณาจารย์และศิษย์เก่าซึ่งได้สนับสนุนทราย จำนวน 5 คิว และวิทยาเขตให้การสนับสนุนทราย จำนวน 10 คิว บรรจุกระสอบได้ประมาณ 700 กระสอบ เพื่อส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพื่อเป็นการสร้างแนวกำแพงกันน้ำเพื่อไม่ให้ปริมาณน้ำเข้าพื้นที่พักอาศัยและร้านค้าสร้างความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้มหาวิทยาลัย ฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม และยังต้องการปลูกจิตสำนึกให้นักศึกษาเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้บำเพ็ญประโยชน์ และมีความเสียสละพร้อมเป็นจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติในทุกสถานการณ์

ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ : คณะทำงาน
กราฟิก : พิมพ์ฤทัย ชัยวิเศษ

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid02JA9WsYzvQum1PVDEd3ZfHjs8mcVs2o1U4zDc2U1z1VzyJAk8HQG9bN7xWGxcgQcgl