ราชมงคลขอนแก่น ต้อนรับ นักศึกษา CSB สานสัมพันธ์วิชาการและวัฒนธรรมอีสาน ไทย – เยอรมัน

🔶🔹 ราชมงคลขอนแก่น ต้อนรับ นักศึกษา CSB สานสัมพันธ์วิชาการและวัฒนธรรมอีสาน ไทย – เยอรมัน 🔸🔷

🇩🇪 วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุมไพศาล ห์ลีระเมียร อาคาร 50 ปี เทคนิคไทย – เยอรมัน ขอนแก่น อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดี อาจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ ชามงคลประดิษฐ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ อาจารย์ ดร.ปฐมาภรณ์ ชัยกูล รองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพ คณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมด้วย อาจารย์อภิศักดิ์ หาญพิชาญชัย อาจารย์ ดร.สุรเชษฐ์ เถื่อนแก้วสิงห์ ให้การต้อนรับอาจารย์และนักศึกษาชาวต่างประเทศจาก Carl – Severing – Berufskolleg (CSB), Bielefeld Germany ที่เดินทางมาในโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันทั้งในและต่างประเทศ กิจกรรมฝึกอบรมและแลกเปลี่ยนความรู้อาจารย์และนักศึกษาชาวต่างประเทศ ระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ กับ Carl – Severing – Berufskolleg (CSB), Bielefeld Germany โดยมี อาจารย์ 2 ท่าน ได้แก่ Mr.StR Michael Schonfeld และ Ms.Ostrin Christina Meisohle พร้อมนักศึกษาจำนวน 6 คน ประกอบด้วย
1. Mr.Maximilian Effertz Department of Mechanical Engineering
2. Mr.Mark Handelmann Department of Mechanical Engineering
3. Mr.Bjarne Holmer Department of Mechanical Engineering
4. Mr.Rene Kleineberg Department of Mechanical Engineering
5. Mr.Nico Noetzel Department of Electrical Engineering
6. Mr.Alexander Philipzig Department of Electrical Engineering

🏷 โดยโครงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันทั้งในและต่างประเทศ มีกิจกรรมที่ดำเนินการร่วมกันระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 6 เมษายน 2566 มีดังนี้ การฝึกอบรมการออกแบบและสร้างชุดตรวจสอบสภาพอากาศและฝุ่น PM 2.5 โดยเป็นการทำงานร่วมกับนักศึกษา มทร.อีสาน และนำไปติดตั้งที่อาคาร 18 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกสูงอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านห้วยเสือเต้น อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จัดเป็นการบริการทางวิชาการให้กับชุมชน ให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการใช้องค์ความรู้เพื่อแก้ไขปัญหาชุมชน และมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมภาคอีสาน ในระหว่างที่พักอาศัยที่จังหวัดขอนแก่น สอดแทรกผ่านกิจกรรมประจำวัน

✨ โอกาสนี้ รองอธิการบดีได้กล่าวต้อนรับพร้อมทั้งมอบของที่ระลึกให้แก่คณะอาจารย์และนักศึกษาจาก CSB เป็นการแสดงออกถึงการยินดีต้อนรับและสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน บรรยากาศในวันนี้ ผู้ช่วยอธิการบดีได้นำอาจารย์และนักศึกษา จาก CSB เยี่ยมชมบรรยากาศรอบ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น และเยี่ยมชมการเรียนการสอนงานวิจัยด้านระบบราง ณ อาคารปฏิบัติการซ่อมบำรุงรถไฟ

🖋 ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ : สิทธิณีพร ผ่านสำแดง
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid02YKixQS6auoWvXQ3jNQnXagqoxw5PDpPX1g2HfaHQrNCM7C1VpQX7DXFdcNj7T8mVl