ราชมงคลขอนแก่น เปิดบ้านรับรายงานตัวนักศึกษาใหม่คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ประจำปีการศึกษา 2566

🔷🔸 ราชมงคลขอนแก่น เปิดบ้านรับรายงานตัวนักศึกษาใหม่คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ประจำปีการศึกษา 2566 🔹🔶

✨ วันพุธที่ 7 มิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยอาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น มอบ ผศ.ดร.หริส ประสารฉ่ำ ผู้ช่วยอธิการบดี อาจารย์ประพันธ์ ยาวระ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและบุคลากรสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับผู้ปกครองและนักศึกษา ในโอกาสรับรายงานตัวนักศึกษาใหม่คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ประจำปีการศึกษา 2566 และการประชุมผู้ปกครองนักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) กำชับให้ผู้มารายงานตัวสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการ ณ บริเวณ ชั้น 1 อาคาร 50 ปี เทคนิค ไทย – เยอรมัน ขอนแก่น ซึ่งในวันนี้มีนักศึกษาคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมมารายงานตัวทั้งสิ้น จำนวน 1,155 คน

🌱 มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้จัดให้มีการประชุมผู้ปกครองนักศึกษาในช่วงเวลา 09.00 – 11.00 น. ณ ห้องประชุมนวราชมงคล ชั้น 3 อาคาร 50 ปี เทคนิค ไทย – เยอรมัน ขอนแก่น การรับรายงานนักศึกษาใหม่ในวันนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.หริส ประสารฉ่ำ ผู้ช่วยอธิการบดี อาจารย์ประพันธ์ ยาวระ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ร่วมให้การต้อนรับผู้ปกครอง โอกาสนี้ ผู้ช่วยอธิการบดี ได้แนะนำภาพรวมของของวิทยาเขต ภาพรวมและหลักสูตรการเรียนการสอนรวมถึงกระบวนการผลิตครูที่มีคุณภาพของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ชี้แจงเกี่ยวกับการเรียนการสอน สาขาวิชา อาจารย์ที่ปรึกษา และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบและเข้าใจกฎระเบียบ นโยบายของมหาวิทยาลัยฯ อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีต่อกันเพื่อให้เกิดเครือข่ายระหว่างบ้านกับมหาวิทยาลัยฯ ในการร่วมมือกันป้องกันแก้ไขปัญหาของนักศึกษาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งกล่าวถึงสารจากรองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น ซึ่งได้ฝากมาสื่อสารถึงผู้ปกครองที่เข้าร่วมการประชุมผู้ปกครองในครั้งนี้ จำนวน 2 เรื่อง คือ เรื่องการจัดการการสอน การผลิตบัณฑิตแบบ Premium quality (คุณภาพดีเลิศ) โดยระหว่างที่นักศึกษาทำการศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย นักศึกษาจะได้รับประสบการณ์ที่ดีและบริการที่ดีจากมหาวิทยาลัยฯ เพราะเรียนที่นี่มีแต่ความสุข อีกทั้งในปี 2567 มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จะมีอายุครบ 60 ปี ในการจัดตั้งมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย รวมถึงโครงการบริการวิชาการ และการจัดแสดงผลงานวิจัยของคณาจารย์และนักศึกษา ในโอกาสครบรอบ 60 ปี 14 มีนาคม 2567

✨ ทั้งนี้ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จะทำการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ระดับ ปวช. ปวส. ในวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาภาคสมทบ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 และระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาภาคปกติ ในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่จะถึงนี้

🖋 ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
ภาพ : พิมพ์ฤทัย ชัยวิเศษ
สิทธิณีพร ผ่านสำแดง
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid02B1wgMcva5diiU5gTpPKKiNzrZFv7jhpHV5WY6Vqgg8UpfEcQGgRM5Qf3kQaXqCs4l