ราชมงคลขอนแก่น เปิดบ้านรับรายงานตัวนักศึกษาใหม่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566

🔷🔸 ราชมงคลขอนแก่น เปิดบ้านรับรายงานตัวนักศึกษาใหม่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566 🔹🔶

✨ วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยอาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรคณะวิศวกรรมศาสตร์และบุคลากรสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับผู้ปกครองและนักศึกษา ในโอกาสรับรายงานตัวนักศึกษาใหม่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566 และการประชุมผู้ปกครองนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) กำชับให้ผู้มารายงานตัวสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการ ณ บริเวณ ชั้น 1 อาคาร 50 ปี เทคนิค ไทย – เยอรมัน ขอนแก่น ซึ่งในวันนี้มีนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มารายงานตัวทั้งสิ้น จำนวน 881 คน

🌱 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้จัดให้มีการประชุมผู้ปกครองนักศึกษาในช่วงเวลา 09.00 – 11.00 น. ณ ห้องประชุมนวราชมงคล ชั้น 3 อาคาร 50 ปี เทคนิค ไทย – เยอรมัน ขอนแก่น การรับรายงานนักศึกษาใหม่ในวันนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.อดิเรก จันตะคุณ รองคณบดีฝ่ายบริหาร อาจารย์ ดร.ปฐมาภรณ์ ชัยกูล รองคณบดีฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา รศ.ดร.วิเชียร แสงอรุณ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย อาจารย์ขุนแผน ปฏิมาประกร รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรคณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมให้การต้อนรับผู้ปกครอง

✨ โอกาสนี้ อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น ได้แนะนำความเป็นมาของ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ที่มีต้นกำเนิดมายาวนาน จากเทคนิค ไทย – เยอรมัน สู่ราชมงคลขอนแก่น ซึ่งจะครบรอบ 60 ปี วันสถาปนาวิทยาเขตขอนแก่น ในวันที่ 14 มีนาคม 2567 นี้ โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี Thai – German Khon Kaen ตลอดปี 2566 – 2567 เช่น นิทรรศการร INNO TECH TGTK FAIR 2024 (60 ปี เทคนิค ไทย – เยอรมัน ขอนแก่น) การประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับนานาชาติ การจัดงานตลาดนัดแรงงานสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน การจัดกิจกรรมสมโภช 60 ปี โดยคณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ เป็นต้น มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน มีเป้าหมายในการผลิตบัณฑิตแบบ Premium quality ด้วยการสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนทุกคณะให้มีคุณภาพดีเลิศ เช่น ครุภัณฑ์/ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ (Lab) พร้อมทั้งการจัดสภาพแวดล้อมที่ดี (well – being) เพื่อให้นักศึกษามาเรียนอย่างมีความสุข รวมถึงการพัฒนาคณาจารย์ บุคลากร ในทุก ๆ มิติ ให้มีความพร้อมทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตด้วยการฝึกอบรมหลักสูตรต่าง ๆ โดยวิทยาลัยไทยไมซ์สเตอร์ แห่ง มทร.อีสาน

🏷 จากนั้น ผศ.ดร.อดิเรก จันตะคุณ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้กล่าวต้อนรับผู้ปกครอง รศ.ดร.วิเชียร แสงอรุณ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย กล่าวถึงภาพรวม โครงสร้างการบริหาร แนวทางการเรียนการสอน การบริการ และหลักสูตรการเรียนการสอนรวมถึงกระบวนการผลิตครูที่มีคุณภาพของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชี้แจงเกี่ยวกับการเรียนการสอน สาขาวิชา อาจารย์ที่ปรึกษา และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา เพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบและเข้าใจกฎระเบียบ นโยบายของมหาวิทยาลัยฯ อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างสัมพันธภาพอันดีต่อกันเพื่อให้เกิดเครือข่ายระหว่างบ้านกับมหาวิทยาลัยฯ ในการร่วมมือกันป้องกันแก้ไขปัญหาของนักศึกษาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต🌱 ทั้งนี้ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จะทำการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ระดับ ปวช. ปวส. ในวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาภาคสมทบ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 และระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาภาคปกติ ในวันที่ 19 มิถุนายน 2566 ที่จะถึงนี้

🖋 ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
ภาพ : พิมพ์ฤทัย ชัยวิเศษ
สิทธิณีพร ผ่านสำแดง
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid025K9QQWC8D8FkaSzasL8tHwQXDDztDA7X4r3JWYdpCXGhMkF3hcE46UmRzAhopucXl