ราชมงคลขอนแก่น มอบรถ EV TUKTUK แก่ผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาศักยภาพธุรกิจขนส่ง

🔶🔹 ราชมงคลขอนแก่น มอบรถ EV TUKTUK แก่ผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาศักยภาพธุรกิจขนส่ง 🔸🔷

🛺 วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 5 จ.ขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น โดยอาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น มอบ อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วย รศ.ดร.วิเชียร แสงอรุณ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ อาจารย์อภิศกดิ์ หาญพิชาญชัย อาจารย์ประจำสาขาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณาจารย์นักวิจัย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีส่งมอบรถ EV TUKTUK ให้แก่ นางสาวณัฐภร เจริญชีวะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาสเตอร์โลจิสติกส์ จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก นายใบน้อย สุวรรณชาตรี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี และได้รับเกียรติจาก นางสาวนิลเนตร โลหะพจน์พิลาศ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 5 เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมทั้งคณะผู้บริหารศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 5 ร่วมเป็นเกียรติและเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ

✨ รถ EV TUKTUK คันนี้ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้จัดสร้างขึ้นเป็นรถต้นแบบเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานรถสามล้อจากเดิมที่เคยใช้แก๊ซเป็นเชื้อเพลิงไปสู่การใช้รถสามล้อเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า อันจะนำไปสู่การปรับเปลี่ยนเป็นยานยนต์สมัยใหม่ที่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาศักยภาพธุรกิจขนส่งให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ส่งเสริมเอกลักษณ์ของประเทศไทย โดยรถตุ๊ก ๆ อันเป็นเสน่ห์ของเมืองขอนแก่น พร้อมทั้งตอบโจทย์จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเมืองแห่งสมาร์ทซิตี้ เมืองแห่งการประชุมสัมมนาและที่สำคัญเป็นเมืองหลักที่มีการบริการที่ครอบคลุมรอบด้านและครบถ้วนที่สุด และได้ส่งมอบให้บริษัท ฟาสเตอร์โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่นำรถตุ๊ก ๆ มาให้บริการเดลิเวอรี่แบบครบวงจรในจังหวัดขอนแก่น เพื่อนำไปทดลองใช้งานจริงในธุรกิจขนส่งเป็นระยะเวลาหนึ่ง

🏷 โอกาสนี้ คณะผู้บริหาร มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้ให้คำแนะนำวิธีการใช้งาน รถ EV TUKTUK แก่ผู้ประกอบการเพื่อการประสานงานและดำเนินงานร่วมกันต่อไป

🖋 ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
ภาพ : สิทธิณีพร ผ่านสำแดง
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid0TaF9vbskjNP7T4UJy6GhwbabyFemHyLLLm3xGBFADcFNsvhsfzqVRV4iVkg5SFwGl