ราชมงคลขอนแก่น อบรมการจัดทำแผนที่ภาษีด้วยระบบ LTAX 3000 V.4 ติวเข้มหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมรองรับ LTAX Online

🔷🔸 ราชมงคลขอนแก่น อบรมการจัดทำแผนที่ภาษีด้วยระบบ LTAX 3000 V.4 ติวเข้มหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมรองรับ LTAX Online 🔹🔶

✨ วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น มอบ อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวต้อนรับและเป็นประธานการเปิดโครงการฯ นางสาวคนึงนิจ กลิ่นขจร ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น กล่าวรายงานวัตถุประสงค์เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การจัดทำแผนที่ภาษีด้วยระบบ LTAX-3000-V.4-เพื่อรองรับ LTAX-Online และการปรับปรุงข้อมูลที่ดินประจำเดือน ตามมาตรา 10 พร้อมการประเมินลดหย่อนภาษีแบบอัตโนมัติ ด้วยโปรแกรมเสริม PDSTaxPro รุ่นที่ 4 ณ ห้องประชุมมงคลประดู่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ โอกาสนี้ อาจารย์ ดร.อารีรัตน์ เชื้อบุญเกิด โนท คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ ผศ.ดร.อดิเรก จันตะคุณ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ ผศ.ดร.วิรัช ชินพลอย รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ให้เกียรติเข้าร่วมต้อนรับคณะวิทยากรและผู้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมฯ

🏷 โครงการฯ การจัดทำแผนที่ภาษีด้วยระบบ LTAX 3000 V.4 เพื่อรองรับ LTAX Online ฯ มีอาจารย์วีรพงษ์ จำนงพันธ์ จากศูนย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากประสบการณ์ ให้เกียรติเป็นวิทยากร ใช้ระยะเวลาอบรมทั้งภาคทฤษฎีพร้อมปฏิบัติ 21 -23 กรกฎาคม 2566 เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดทำแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินได้อย่างถูกต้อง เพื่อปรับปรุงข้อมูลที่ดินประจำเดือน ตามมาตรา 10 ด้วยโปรแกรมประยุกต์ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (LTAXGIS) และโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX3000) V.4 และเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเพื่อการจัดเก็บภาษีประจำปี 2566 และภาษีป้าย ด้วยโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี 2566 และเพื่อให้ปฏิบัติงานได้ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2550

🌱 โครงการฯ ได้รับความสนใจจากผู้บริหาร นักวิชาการคลัง เจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 19 หน่วยงาน ผู้เข้าอบรม 39 คน พร้อมทั้งได้มีการนำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ปฏิบัติงานจริงมาพัฒนาระบบให้มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ในการนำความรู้ไปใช้พัฒนาการปฏิบัติงานต่อไป

🖋 ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ/กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid02Saot7BhTHb5GBTS66Dmt5VdAUsYiQ9xPE64CrpA31WtvmkrW64fjvnJfq3Uriqtbl