สวพ. มทร.อีสาน ประชุมเชิงปฏิบัติการพิจารณาหมู่บ้านราชมงคล ปี 66

🔶🔹 สวพ. มทร.อีสาน ประชุมเชิงปฏิบัติการพิจารณาหมู่บ้านราชมงคล ปี 66 🔸🔷

✨ วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการหมู่บ้านราชมงคลอีสาน และผู้เข้าร่วมนำเสนอศักยภาพและความพร้อมของพื้นที่หมู่บ้าน/ตำบล ณ ห้องประชุมเคิร์ต ชโรยเดอร์ โดยมี รศ.ดร.ศักดิ์ระวี ระวีกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ในนามคณะกรรมการจัดการประชุมเป็นผู้กล่าวรายงานความเป็นมาและการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการพิจารณาฯ ในวันนี้

🏡 โครงการหมู่บ้านราชมงคลอีสานประจำปีงบประมาณ 2566 เป็นโครงการที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการพัฒนาหมู่บ้านราชมงคลอีสาน มาเป็นระยะเวลาต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2554 – ถึงปัจจุบัน และในปี 2566 สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.อีสาน ได้เปิดรับข้อเสนอโครงการหมู่บ้านราชมงคลอีสาน เพื่อทดแทนหมู่บ้านที่ดำเนินการครบระยะเวลา 5 ปี ที่จะเข้าสู่กระบวนการประเมินเป็นหมู่บ้านราชมงคลอีสานต้นแบบต่อไปจำนวน 3 หมู่บ้าน สถาบันวิจัยและพัฒนาจึงจัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการพิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายหมู่บ้านราชมงคลอีสาน (หมู่บ้านใหม่) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านที่มีศักยภาพและมีความพร้อมเพื่อเตรียมการเข้าสู่กระบวนการพัฒนาหมู่บ้านราชมงคลอีสาน ตามแนวทางที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

🏷 โดยการประชุมในวันนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการ 5 ท่าน ประกอบด้วย รศ.ดร.ศักดิ์ระวี ระวีกุล ผศ.จิรวัฒน์ จันทร์สว่าง รศ.ดร.นิคม บุญญานุสิทธิ์ ผศ.ดร.ไกรสิทธิ์ วสุเพ็ญ และผศ.ดุษฎี เทียมเทศ บุญมาสูงทรง ได้รับความสนใจจากคณาจารย์นักวิจัย มทร.อีสาน ทุกคณะ ทุกวิทยาเขตเข้าร่วมนำเสนอศักยภาพและความพร้อมของพื้นที่ จำนวน 10 หมู่บ้าน 2 ตำบล ทั้งนี้ นักวิจัยจะนำเสนอศักยภาพและความพร้อมของพื้นที่ในเวลา 15 นาที และคณะกรรมการถามตอบ 5 นาที เมื่อนักวิจัยได้นำเสนอครบถ้วน คณะกรรมการจะสรุปผลการพิจารณาคัดเลือกโครงการหมู่บ้านราชมงคลอีสาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ต่อไป

🖋 ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ/กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid0eKdFyqceB4rWtJYrvx7a38wARetiSV7uxVDCUDhYsqXmndFQ4wDgV6e8V4MEGwJXl