วิศวะจิตอาสา ลงพื้นที่ติดตั้งระบบไฟฟ้า โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนชุมชนบ้านตูม

🔶🔹 วิศวะจิตอาสา ลงพื้นที่ติดตั้งระบบไฟฟ้า โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนชุมชนบ้านตูม 🔸🔷

⚙ วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น มอบ อาจารย์จิระยุทธ เนื่องรินทร์ อาจารย์กำธร เลยหยุด สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า อาจารย์รัตนาภรณ์ วงษ์ทอง สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ลงพื้นที่ติดตั้งระบบไฟฟ้า โดมอเนกประสงค์โรงเรียนชุมชนบ้านตูม ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์

🏡 โดยโดมอเนกประสงค์โรงเรียนชุมชนบ้านตูม ถือเป็นผลงานที่ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มีความภาคภูมิใจที่ได้ระดมกำลังกายกำลังใจร่วมกันระหว่างคณาจารย์ นักศึกษา และความร่วมมือของผู้นำชุมชนท้องถิ่น จนจัดสร้างสำเร็จตามวัตถุประสงค์ แต่ยังคงขาดระบบไฟฟ้าและแสงสว่างภายในอาคารโดมเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้สอย ซึ่ง มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้ส่งมอบโดมให้ชุมชนเพื่อใช้งาน ชุมชนได้ระดมทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าจนได้ทุนพร้อมดำเนินการ และเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าที่ร้อยเอก สุนทร อนุภาพไพรบูรณ์ อาจารย์ ดร.พีรวิทย์ โชคเหมาะ อาจารย์จิระยุทธ เนื่องรินทร์ ได้ลงพื้นที่เพื่อประชุมและสำรวจหน้างานเตรียมความพร้อมนำนักศึกษาลงปฏิบัติงาน

⚡ โอกาสนี้ สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ จึงได้ดำเนินการโครงการบริการวิชาการการติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์จิระยุทธ เนื่องรินทร์ อาจารย์กำธร เลยหยุด นำนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ชั้นปีที่ 4 จำนวน 10 คน และชั้นปีที่ 2 จำนวน 4 คน ออกค่ายบริการวิชาการ ในระหว่างวันที่ 24 – 27 สิงหาคม 2566 ได้รับการสนับสนุนจากคณาจารย์ในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และได้รับการสนับสนุนจาก มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ด้านรถยนต์ใช้ในราชการพร้อมเชื้อเพลิงและรถกระเช้าพร้อมพนักงานเพื่อสนับสนุนการติดตั้งโคมส่องสว่างจำนวน 21 โคม เนื่องจากเป็นโดมอเนกประสงค์ขนาดใหญ่มีความสูง 10 – 12 เมตร การดำเนินงานช่วยสร้างประสบการณ์ให้นักศึกษาได้เป็นอย่างดีมทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มีความยินดีและพร้อมสำหรับการนำโครงการบริการวิชาการช่วยเหลือให้การสนับสนุนชุมชนในพื้นที่ให้บริการของ มทร.อีสาน อีกทั้งการนำนักศึกษาเข้าค่ายบริการวิชาการถือเป็นการสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติและมีความเสียสละพร้อมอุทิศตนเพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป

🖋 ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ : อาจารย์จิระยุทธ เนื่องรินทร์
อาจารย์กำธร เลยหยุด
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid07YAgnJKVXGG9aaAX9yCrUVkrNKzGRf4rUzLha42XbtZdgLvyjtbV9FPxmH8DzJhvl