ราชมงคลขอนแก่น จัดโครงการอบรมให้ความรู้นักศึกษาร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติด สร้างการรับรู้โทษและพิษภัยของยาเสพติดให้แก่เยาวชน หวังให้นักศึกษาไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

🔷🔸 ราชมงคลขอนแก่น จัดโครงการอบรมให้ความรู้นักศึกษาร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติด สร้างการรับรู้โทษและพิษภัยของยาเสพติดให้แก่เยาวชน หวังให้นักศึกษาไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด 🔸🔷

✨ วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. แผนกงานพัฒนานักศึกษาและเครือข่ายสัมพันธ์ งานบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จัดโครงการอบรมให้ความรู้นักศึกษาร่วมใจปลอดภัยจากยาเสพติด ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น เป็นประธานในพิธี โอกาสนี้ ผศ.ดร.หริส ประสารฉ่ำ ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยอาจารย์ขุนแผน ปฏิมาประกร รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ อาจารย์วุฒิชัย จันโทริ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม อาจารย์กิตติ์ธนทัต สุพรรณ์ รองคณดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้เกียรติเยี่ยมชมและร่วมเป็นกำลังใจแก่ผู้เข้าอบรม ณ ห้องประชุมมงคลประดู่ ชั้น 3 อาคาร 50 ปี เทคนิค ไทย-เยอรมัน ขอนแก่น

🏷 การจัดโครงการฝึกอบรมฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดให้กับนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงพิษภัยและโทษของยาเสพติด และเพื่อเสริมสร้างทักษะให้กับนักศึกษาในการเลือกทางดำรงชีวิตที่เหมาะสมและไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกับยาเสพติด ได้รับเกียรติจากทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากประสบการณ์ ประกอบด้วย คุณวนิดา จอมอาจ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ งานยาเสพติด คุณวัฒนศักดิ์ วงษ์กิ่ง เจ้าพนักงานเภสัชกรรมชำนาญงาน งานทูบีนัมเบอร์วัน คุณอรัญญา สาลี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ งานยาเสพติด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และคณะวิทยากรจากโรงพยาบาลธัญญารักษณ์ จังหวัดขอนแก่น เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรม โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 130 คน จากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะบริหารธุรกิจฯ อีกทั้งยังมีบุคลากร สำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ด้วย

🏡 ปัจจุบัน สถานการณ์ปัญหายาเสพติดได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติบ้านเมือง เป็นต้นเหตุของการเกิดอาชญากรรมที่แพร่ระบาดในหลายพื้นที่อย่างรุนแรง ยาเสพติดถือเป็นภัยคุกคามที่กัดกร่อนบ่อนทำลายประเทศชาติ ซึ่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง ทั้งต่อปัจเจกบุคคล สังคมส่วนรวม และการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ด้วยเหตุนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีให้แก่นักศึกษาให้รู้เท่าทันพิษภัยของยาเสพติด และเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ผ่านเครือข่ายอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอบบน 19 สถาบันการศึกษา ระดับอุดมศึกษา มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น จึงได้มีการจัดโครงการอบบรมฯ เพื่อให้ความรู้และสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจแก่นักศึกษา รู้จักปฏิเสธและหลีกเลี่ยงให้ห่างไกลจากยาเสพติด รู้เท่าทันเหตุการณ์ เพื่อเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศชาติต่อไป

🖋 ข่าว : ศันสนีย์ ไชยเพีย
ภาพ : สิทธิณีพร ผ่านสำแดง
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid02yRagWjZoWeSrgiTPKtoQWu9pzo6A3RFaqH5bnJ6yZC8WLEPTkPWHLKKYMwPPQXQbl