คณะกรรมการฯ โคกสี Smart Innotech พบรองอธิการฯ นำเสนอแผนดำเนินงาน

🔶🔹 คณะกรรมการฯ โคกสี Smart Innotech พบรองอธิการฯ นำเสนอแผนดำเนินงาน 🔸🔷

🌱 วันพุธที่ 20 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมประดู่ส้ม สำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น เปิดโอกาสให้คณะกรรมการดำเนินงานโครงการนวัตกรรมและเทคโนโลยี โคกสี Smart Innotech เข้าพบเพื่อนำเสนอแผนการดำเนินงาน โครงการศูนย์การเรียนรู้ระบบเกษตรอัจฉริยะ

🏷 คณะกรรมการดำเนินงานฯ นำโดย ผศ.ดร.อังคณา เจริญมี อาจารย์ ดร.วิทยา ชำนาญไพร อาจารย์บรรลุ เพียชิน อาจารย์พรเทพินทร์ สุขแสงประสิทธิ์ อาจารย์สุภาพร ปานิคม ได้นำเสนอแผนการดำเนินงาน โครงการศูนย์การเรียนรู้ระบบเกษตรอัจฉริยะ ณ พื้นที่การศึกษาโคกสี มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ต้องการสร้างแหล่งเรียนรู้เรื่องการทำเกษตรอัจฉริยะที่ครบถ้วน ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ การบูรณาการองค์ความรู้ข้ามศาสตร์ เพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านเกษตรอัจฉริยะที่เกษตรกรสามารถเข้าถึงได้และนำไปปฏิบัติใช้ได้จริง สร้างวิถีเกษตรอินทรีย์และยกระดับมาตรฐานการเกษตรของไทย สร้างนวัตกรรมด้านการเกษตรแม่นยำและต่อยอดสู่การสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์

✨ โอกาสนี้ รองอธิการบดีได้กล่าวแสดงความขอบคุณคณะกรรมการดำเนินงานที่ได้ทุ่มเทกำลังความสามารถเพื่อการสร้างโครงการนวัตกรรมและเทคโนโลยี โคกสี Smart Innotech ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่คณาจารย์นักวิจัยได้บูรณาการร่วมมือกัน 3 คณะ และยังตอบสนองนโยบายของสภามหาวิทยาลัยฯ ที่สนับสนุนให้เกิดการดำเนินงานและความร่วมมือเพื่อสร้างสรรค์องค์ความรู้ให้ครบถ้วน พร้อมกันนี้ รองอธิการบดีฯ ได้มอบแนวทางและพร้อมสนับสนุนการการดำเนินโครงการฯ เพื่อให้เป็นโครงการต้นแบบต่อไป

🖋 ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ : พิมพ์ฤทัย ชัยวิเศษ
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid07bTZ4hZv7wdGjTyu1bicNBqjXHymA98BxXknrtHkpQvKYWB39Q8zwxoEFzjC2VQ5l