ราชมงคลขอนแก่น ประชุม พล.ม.3 พร้อมขับเคลื่อนความร่วมมือวิชาการ งานวิจัย

🔷🔸 ราชมงคลขอนแก่น ประชุม พล.ม.3 พร้อมขับเคลื่อนความร่วมมือวิชาการ งานวิจัย 🔹🔶

✨ วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566 อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดี อาจารย์ประพันธ์ ยาวระ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม อาจารย์ ดร.ศุภฤกษ์ ชามงคลประดิษฐ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ อาจารย์ ดร.อารีรัตน์ เชื้อบุญเกิด โนท คณบดีคณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้าร่วมประชุมหารือความร่วมมือด้านวิชาการ ระหว่าง กองพลทหารม้าที่ 3 กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ณ ห้องประชุม 1 กองบัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

🏷 โดยมี พลตรี พรชัย มาหลิน ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 เป็นประธานการประชุม พร้อมทั้ง พลตรี เรืองพงษ์ วงษ์ศรีสุข รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 นำผู้บริหารหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ระดับกรม ได้แก่ กรมทหารม้าที่ 6 กรมทหารม้าที่ 7 กรมทหารราบที่ 8 หน่วยทหารระดับกองพัน มทบ.23 ศูนย์ฝึกวิชาทหาร โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร์ เข้าร่วมประชุมแนวทางความร่วมมือด้านวิชาการ ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฯ ที่ มทร.อีสาน โดยอธิการบดีได้ลงนามร่วมกับกองทัพภาคที่ 2 มีกรอบระยะเวลา 5 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือในด้านวิชาการ หลักสูตรระยะสั้น วิจัยและบริการวิชาการ การสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของทั้งสองฝ่าย

🌱 รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น ได้นำเสนอประวัติความเป็นมาของ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น พันธกิจและผลการดำเนินงาน การศึกษาวิจัยด้านระบบราง งานวิจัยที่ร่วมมือกับกองทัพบก หลักสูตรระยะสั้นของวิทยาลัยไทยไมซ์สเตอร์ แห่ง มทร.อีสาน ศูนย์บริการทางวิชาการและทดสอบ คณบดีทั้ง 3 คณะ นำเสนอความพร้อมและหลักสูตรการศึกษาทั้ง 3 คณะ ความพร้อมในการขับเคลื่อนภารกิจตามบันทึกข้อตกลงฯ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น มีการจัดแสดงผลงานการศึกษา งานวิจัยและนวัตกรรม หลักสูตรระยะสั้น ให้ผู้นำหน่วยทหารที่เข้าร่วมประชุมได้รับชมและสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นความรู้ที่จะได้นำไปปรับใช้วางแผนงานได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม เพื่อนำข้อมูลไปวางแผนพัฒนาให้หน่วยทหารมีความพร้อม มีความทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง

🏷 การประชุมสองหน่วยงานในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและวางแผนการดำเนินงานร่วมกันเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ด้านการจัดหลักสูตรการศึกษาระยะสั้นให้กับกำลังพล ด้านการวิจัยและพัฒนาอาวุธยุทโธปกรณ์ ให้มีความทันสมัย แม่นยำและสอดคล้องกับการใช้เทคโนโลยีในอนาคตต่อไป

🖋 ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ : สิทธิณีพร ผ่านสำแดง
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid0dJFR7VRxfeqaqMncEmmQegp6yjzo9QnYSN6LWM9TMyfCMBhaW4kY5aGsEQ33aCDnl