ราชมงคลขอนแก่น จัดอบรมหลักสูตร “การใช้งานโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX GIS & LTAX 3000) และโปรแกรมเสริม (LTAX Pro)”

🔷🔸 ราชมงคลขอนแก่น จัดอบรมหลักสูตร “การใช้งานโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX GIS & LTAX 3000) และโปรแกรมเสริม (LTAX Pro)” 🔹🔶

✨ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น มอบ นางสาวคนึงนิจ กลิ่นขจร ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การใช้งานโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX GIS & LTAX 3000) และโปรแกรมเสริม (LTAX Pro)” ในการปรับปรุงข้อมูลแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินจากข้อมูลที่ดินตามมาตรา 10 และการสำรวจภาคสนามเพื่อรองรับการใช้งานระบบ LTAX ONLINE รุ่นที่ 1/2567 ระหว่างวันที่ 18 – 21 มกราคม 2567 โดยมีนางสาวลีนมน แสนทวีสุข หัวหน้าศูนย์บริการทางวิชาการและทดสอบ เป็นผู้กล่าวรายงาน

🏷 โครงการอบรมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมรับทราบแนวทางการจัดทำแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อรองรับการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างให้ง่าย สำเร็จและใช้งานได้จริง การฝึกปฏิบัติการค้นหาตำแหน่งแปลงที่ดิน โฉนด น.ส.3 ก สปก. และที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ การส่งข้อมูลแผนที่แม่บทเข้าสู่โปรแกรม LTAX 3000 การบันทึกข้อมูล การจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ได้รับความสนใจจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรม จำนวนทั้งสิ้น 27 คน

✨ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น สถาบันการศึกษาชั้นนำมีพันธกิจด้านการบริการวิชาการ เพื่อสังคมและยินดีที่จะเปิดอบรม ส่งเสริมการเรียนรู้ทุกเพศทุกวัย หรือการศึกษาเพื่อพัฒนาและยกระดับวิชาชีพ เพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

🖋 ข่าว : ทัศนีย์ เรืองวงศ์วิทยา
ภาพ : สิทธิณีพร ผ่านสำแดง
กราฟิก : รัตนาวดี ประกายแก้ว

https://www.facebook.com/Rmutikhonkaen/posts/pfbid0nz6TJsmrNXtxySj4HzKwrVWPYGCqPSViWUbtKi3gRMnMVoQcT2UTPd93hzSNFDfQl